Call: 0989.021.268

Thành phố mới Bình Dương

Người đăng: BẤT ĐỘNG SẢN Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010


THUỘC KHU LIÊN HỢP CÔNG NGHIỆP - DỊCH VỤ - ĐÔ THỊ BÌNH DƯƠNG



I. Giới Thiệu :

CÁ HOÁ RỒNG – NẮM CHẮC THÀNH CÔNG: TP mới Bình Dương quy mô 4196 ha nằm liền kề thị xã Thủ Dầu Một,  có đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn chạy qua được quy hoạch hiện đại bậc nhất Việt Nam theo phong cách Singapore. Nơi đây sẽ là trung tâm hành chính – chính trị , trung tâm thương mại dịch vụ, trung tâm tài chính ngân hàng … của tỉnh Bỉnh Dương. TP được quy hoạch với hệ thống đường sá rộng lớn, hệ thống điện cáp ngầm, Công viên trung tâm trải dài 75 ha với hai hồ nước sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí, gặp gỡ, giao lưu hấp dẫn, hệ thống được kết nối nhịp nhàng với các khuôn viên lớn nhỏ khác nhau, đây sẽ là lá phổi xanh của toàn thành phố. Đặc biệt nơi đây có trường Đại học quốc tế Miền Đông đang khời công xây dựng với khuôn viên trường có diện tích 26 ha và cơ sở vật chất đồng bộ sẽ là một môi trường học tập hoàn toàn mới cho 24.000 sinh viên. Ngoài ra, liền kề trung tâm TP còn có một sân golf tuyệt mỹ.Hệ thống đường sá, điện nước đã hoàn thiện, hiện đang xây dựng các hạng mục công trình cụ thể trong thành phố.


II. Vị Trí :
            Khu Đô thị mới tọa lạc tại phường Phú Mỹ, phường Định Hòa thuộc TX.TDM; xã Phú Chánh, xã Tân Hiệp, xã Tân Vĩnh Hiệp thuộc huyện Tân Uyên; xã Hòa Lợi thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.


III. Các Công Trình Trọng Điểm: 

1/  Trung tâm chính trị - hành chính
Là trung tâm chính trị - hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương ( Nghị quyết số 41/2007/NQ-HĐND ngày 12/12/2007 của HĐND tỉnh Bình Dương về việc thống nhất chủ trương quy hoạch  xây dựng Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương ). Đã được Chính phủ chấp thuận theo chủ trương số 1659/TTg-KTN ngày 03/10/2008.

            
            Trung tâm chính trị - hành chính tập trung sẽ là văn phòng làm việc mới cho Tỉnh Ủy, Hội Đồng Nhân Dân, UBND và các Sở Ban Ngành ... Các cơ quan ban ngành hiện đang làm việc ở những địa điểm khác nhau sẽ được đặt chung dưới một quần thể công trình chung để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho người dân và Nhà đầu tư. Bên cạnh khối văn phòng làm việc, còn có nhà khách, trung tâm hội nghị quốc tế...

2/  Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông
             Khuôn viên trường với diện tích 26 ha và cơ sở vật chất đồng bộ sẽ là một môi trường học tập hoàn toàn mới cho 24.000 sinh viên

3/  Đô thị kinh doanh công nghệ cao 
            Đô thị công nghệ cao MapleTree do tập đoàn MapleTree Singapore đầu tư sẽ là một đô thị tri thức công nghệ, nơi thu hút các chuyên gia kỹ thuật đến sinh sống và làm việc, thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phát triển kinh doanh của các tập đoàn đa quốc gia

4/  Trung tâm văn hóa

     Trung tâm văn hóa sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu thưởng thức  và giao lưu văn hóa của người dân

5/  Khu trung tâm thương mại tài chính, ngân hàng, văn phòng 
            
Khu trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, văn phòng bao gồm trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, trung tâm triển lãm, sàn giao dịch chứng khoán, đặc biệt hệ thống ngân hàng cùng các cao ốc văn phòng hiện đại tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi, uy tín và hiệu quả.

6/  Khu sinh sống 
                Tọa lạc tại vị trí chiến lược ngay bên cạnh khu thương mại sầm uất là khu ở với đa dạng các loại hình nhà ở được thiết kế hoàn chỉnh như : Khu biệt thự sinh thái, nhà phố, căn hộ cao tầng với hệ thống an ninh đồng bộ, tiện ích hiện đại.

7/  Công viên trung tâm 
                Công viên trung tâm trải dài 75 ha với hai hồ nước sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí, gặp gỡ, giao lưu. Được kết nối nhịp nhàng với các khuôn viên lớn nhỏ khác nhau, đây sẽ là lá phổi xanh của toàn thành phố.

IV/  Tiến độ & Thực trạng Hạ tầng Kỹ thuật, Hạ tầng Xã hội:

    -  Khu đô thị mới Bình Dương thuộc Dự án Khu Liên Hợp Công nghiệp - Dịch vụ

    -  Đô thị Bình Dương với quy mô diện tích 4196 ha. Quy hoạch chung bao gồm :

    
    -  06 Khu Công Nghiệp :
          + KCN Việt Nam - Singapore II ( VSIP II ) : 344 ha
          + KCN Sóng Thần 3 : 533 ha
          + KCN Đại Đăng : 274 ha
          + KCN Kim Huy :237 ha
          + KCN Đồng An 2 : 158 ha
          + KCN Phú Gia : 133 ha
     - Khu Dịch vụ : 570 ha
          + Sân Golf ( Twin Doves)

          + Trường đua


     - Các khu tái định cư : 655 ha


     - Khu đô thị mới : 1011 ha


   Hiện tại Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương đã giải phóng mặt bằng trên 98,02 %.Khu Đô thị mới hiện đã giải phóng mặt bằng và san lấp 99,8%. Các cơ sở hạ tầng chính theo quy hoạch 1/2000 cơ bản hoàn thành. Công viên trung tâm, hồ nước đã hoàn thiện.
  Các công trình chính trong khu đang được triển khai :

  
     + Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung : đã được Chính phủ chấp thuận tại chủ trương số 1659/TTg-KTN ngày 03/10/2008. Thời gian thực hiện 2010 - 2014.


     + Khu công nghệ cao : do tập đoàn MapleTree đầu tư khởi công vào quý IV-2009.

  
     + Trường Đại học Quốc tế Miền Đông : đã được Chính phủ chấp thuận tại chủ trương số 806/TTg-KGVX ngày 27/05/2009.